Quy trình sản xuất bao bì khăn lạnh với dây chuyền hiện đại năm 2022

Bạn dễ dàng tìm thấy những chiếc khăn lạnh, khăn ướt khi ghé nhà hàng, khách sạn, quán karaoke… Nó cũng là nhữngvật dụng kèm theo để vệ sinh cá nhân, lau tay, lau mồ hôi và cũng làm mát cơ thể. Vậy có bao giờ bạn tự hỏi rằng quy trình sản xuất bao bì khăn lạnh với dây chuyền hiện đại. Nếu như bạn là một người tiêu dùng và ham học hỏi. Hay bạn là một người kinh doanh có ý định đặt in khăn lạnh với cơ sở dịch vụ của mình. Bạn cũng thật sự cần hiểu rõ hơn về quy trình sản xuất bao bì khăn lạnh này. Vậy thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tất tần tật ở bài viết dưới đây nhé.
khan-lanh-phu-quoc

Lợi ích khi in khăn lạnh bằng máy móc và dây chuyền hiện đại

Mặc dù ở dây chuyền sản xuất khăn lạnh sẽ có được sự chênh lệch giữa những loại máy in và máy đóng gói. Tuy nhiên cùng với việc đầu tư vào ở hệ thống máy móc hiện đại sẽ đem lại rất nhiều những lợi ích cho các doanh nghiệp như:

– Rút ngắn được thời gian:

So với những việc đóng gói hay in thủ công thì sử dụng máy móc hiện đại cùng với năng suất cao. Chúng sẽ rút ngắn thời gian in ấn cao gấp nhiều lần mà cũng vẫn đảm bảo được chất lượng sản phẩm.

– Đảm bảo được tính thẩm mỹ:

Tất cả những quá trình in và cũng đóng gói hoàn toàn tự động nên những thành phẩm in luôn đều màu. Và cả tính sắc nét, các mép hàn tinh xảo và cũng hạn chế bị lỗi nhất.

– Đảm bảo được sự vệ sinh an toàn:

Sử dụng những phương pháp sản xuất thủ công có thể gây ra những vấn đề về vệ sinh như nhiễm khuẩn. Với các máy móc và hệ thống khép kín thì cũng đảm bảo tối đa tính vệ sinh an toàn cho sản phẩm.

– Tiết kiệm được những chi phí:

Ứng dụng được dây chuyền sản xuất hiện đại vào quy trình sản xuất bao bì khăn lạnh sẽ vừa cho năng suất làm việc cao hơn. Mà cũng không tốn kém nhiều nhân công. Điều này cũng có nghĩa là sẽ hạ đi chi phí sản phẩm. Và còn giúp khách sở hữu mức giá in khăn rẻ nhất.
khan-lanh-phu-quoc

– Tăng cường hiệu quả sản xuất:

Làm việc với những tốc độ cao, nhanh và chính xác sẽ giúp được tăng hiệu quả sản xuất. Tiến độ sản xuất cũng được đảm bảo. Và chúng giúp những doanh nghiệp xây dựng được lòng tin của các khách hàng.

Để tạo ra được những chiếc khăn lạnh mà bạn đang sử dụng phục vụ cho nhu cầu vệ sinh cá nhân. Hay việc lau mồ hôi và lau tay hay tẩy trang.

Quy trình sản xuất bao bì khăn lạnh với 7 bước cơ bản như sau:

Bước 1:  Thiết kế file LOGO của khăn lạnh

Đây cũng chính là khâu đầu tiên và quan trọng trong việc in khăn lạnh logo. Tùy vào nhu cầu và các ý tưởng của khách hàng. Và với xưởng sản xuất sẽ thiết kế file in phù hợp. Chúng thường bao gồm nội dung (tên thương hiệu, địa chỉ và cả số điện thoại…).

Bước 2: In bao bì khăn ướt

Sau khi đã có file in thì xưởng sản xuất sẽ tiến hành in ấn lên bao bì để đựng khăn ướt. Vỏ bao này còn có nhiệm vụ chứa đựng và bảo vệ những lõi khăn bên trong. Đồng thời cũng là nơi in ấn các hình ảnh và thông tin thương hiệu cũng như các sản phẩm bên ngoài. Tùy vào nhu cầu mà người ta có thể sử dụng chất liệu bao đựng khăn phù hợp. Nhưng thông thường, việc vỏ làm khăn lạnh thường sử dụng 2 loại cơ bản như sau:

– Vỏ màng ngọc (vỏ thường): Được làm từ nhựa PVC cao cấp và có ưu điểm là bền dai và giá thành rẻ.

– Vỏ màng ghép (màng kẽm): Đây cũng là loại vỏ có hai lớp: lớp ngoài là một lớp nhựa bóng mờ. Và lớp bên trong là một lớp tráng kim loại bạc trắng. Chúng vừa có tác dụng ngăn ánh sáng và giữ mùi cho lõi khăn. Chúng vừa tăng được tính thẩm mỹ cho sản phẩm.

Sau khi bao bì in xong thì người ta sẽ quấn bao thành cuộn để phục vụ cho khâu đóng gói cuối cùng hiện nay

Bước 3: Chuẩn bị vải

Chuẩn bị những nguyên liệu làm lõi khăn. Thường là một loại vải không dệt, có đặc trưng là chúng không bị xù lông khi sử dụng. Có khả năng thấm hút cao cho nên dễ dàng để làm sạch. Chúng tạo cảm giác thoải mái với người dùng. Thông thường, vải sản xuất khăn lạnh được sử dụng được sự phổ biến với 2 loại cơ bản sau:

+ Loại chấm bi: Loại vải này không có lỗ và chúng có khả năng thấm hút cực tốt. Tùy vào yêu cầu mà chúng có thể chọn loại có định lượng phù hợp. Ví dụ như:

– Chấm bi 01 (70g): Là lõi mỏng và chúng thường dành cho các quán ăn, những quán nhậu lớn.

– Chấm bi 02 (75g): Loại lõi dày và thường dùng cho cửa hàng coffee hay những nhà hàng lớn.

– Chấm bi 03 (90g): Loại rất dày và cũng thích hợp cho quán bida, nhà hàng và các khách sạn lớn.

+ Loại lưới: Loại vải làm lõi khăn này dựa trên bề mặt có nhiều lỗ nhỏ liti. Chúng tạo sự thông thoáng và vệ sinh. Tương tự như lõi bi và vải lõi lưới cũng có nhiều định lượng khác nhau:

Lưới 01 (50g): Có 2 loại mỏng và dày và chúng thường được quán ăn nhỏ đặt mua.

– Lưới 02 (55g): Loại lõi dày thì dùng cho quán café và nhà hàng quy mô nhỏ.

– Lưới 03 (60g): Lõi dày thì thường dành cho nhà hàng và những quán karaoke nhỏ.

san-xuat-khan-lanh-theo-yeu-cau

Bước 4: Xếp vải

Phôi vải chứa kích thước chiều rộng dựa theo yêu cầu sẽ được lấy từ cuộn. Và sau đó đưa tới bộ phận xếp vải trên dây chuyền sản xuất để có thể gấp thành 4 phần bằng nhau. Đồng thời vải cũng sẽ được căng thông qua những cơ cấu rulo.

Bước 5: Thấm ướt vải

Tiếp theo, vải cũng sẽ được đưa đến thấm ướt để có thể giữ độ ẩm rồi đưa thẳng đến hộp cắt.

Bước 6: Gấp vải và cắt

Vải cũng đã thấm ướt sẽ được gấp lại và cắt thành những kích thước chuẩn đã được điều chỉnh trên máy sản xuất khăn lạnh (ví dụ như 24×24, 24×20, 24×18…). Sau khi cắt xong thì vải sẽ được xếp đôi để chuẩn bị chuyển sang khâu đóng gói.

Bước 7: Đóng gói sản phẩm

Vải cũng đã xếp đôi được bộ truyền xích tải tới cơ cấu đóng gói. Và lúc này cuộn bao bì cũng đã in sẵn cũng được kéo tới cơ cấu đóng gói để có được định dạng sao cho bao bì bọc lấy vải và cũng đóng kín.

Tiếp theo thì máy sẽ dán mép bao bì sát vào với nhau. Và chúng được đưa tới bộ phận chổi quét với băng chuyền để ép không khí bên trong bao ra ngoài. Sau đó đưa vào hộp cắt và sẽ tiến hành hàn nhiệt hai đầu bao. Cuối cùng, khăn cũng được chổi quét đưa ra khỏi hộp gia nhiệt và tiến hành hàn mép giữa.

Cuối cùng, khi những sản phẩm được hàn kín các mép. Và trước khi đưa ra thị trường hoặc giao hàng cho khách thì khăn lạnh sẽ được đóng gói vào bao nilon. Và cho vào từng thùng carton với số lượng được quy định sẵn.

Hy vọng với những thông tin về quy trình sản xuất bao bì khăn lạnh. Thì bạn đã có thêm kiến thức tổng quan để đặt mua sản phẩm tốt nhất. Và lời khuyên dành cho bạn là nên lựa chọn những đơn vị có kinh nghệm. Và thật sự uy tín để sở hữu những chiếc khăn được làm với công nghệ hiện đại và an toàn. Muốn đặt hàng, hãy liên hệ với Khăn Lạnh Phú Quốc ngay để nhận nhiều ưu đãi bạn nhé.

Địa chỉ:  2A Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, HCM
Hotline: 0839.66.33.00
Email: khanlanhphuquoc223@gmail.com  

 

 

Bình luận trên Facebook